วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2550

ความคาดหวังก่อนเรียน cd 493

ก่อนที่จะเลือกเรียนวิชานี้ก็ได้ไปปรึกษากับอาจารย์ก่อนที่จะเลือกเรียน อาจารย์บอกมาว่าวิชานี้เป็นวิชาที่จะทำให้เราเข้าใจที่มาที่ไปของตัวงาน
รู้กระบวนการคิดผลงานต่างๆ ก็เลยตัดสินใจเลือกเรียนวิชานี้ เพราะปกติเวาลาเราคิดงานหรือเวาลาได้โจทย์งานมาก็จะคิดแบบด้านเดียวเราจะ
มองถึงภาพจบก่อนว่าเราอยากจะทำอะไรแล้วค่อยคิดกระบวนการทำงานเพื่อให้งานออกมาเป็นตามที่คิดไว้ในตอนแรก ทำให้งานที่ออกมาดูเบา
ไม่มีน้ำหนักเพราะข้อมูลน้อย บางครั้งก็ทำให้เนื้องานไม่สามารถตอบโจทย์ได้ดี
ก็คาดว่าเรียนวิชานี้แล้วจะทำให้รู้ถึงกระบวนการ ขั้นตอนการคิดงานเพื่อที่จะให้สร้างงานที่ดีได้ และวิชานี้น่าจะทำให้เรารู้จักหาข้อมูลต่างๆมองสิ่ง

ต่างๆรอบๆตัวเพื่อนำมาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับการทำงานของเรา ทำให้มุมมองการทำงานของเรากว้างขึ้น การคิดงานง่ายขึ้น วิชานี้น่าจะทำให้เราเข้า
ใจในงานของศิลปินต่างๆที่ต้องการจะสื่อสารมากขึ้นไม่ใช่ว่าแค่ดูแล้วสวย และน่าจะทำให้เราสามารถสื่อสารตัวงานให้คนที่ไม่ได้เรียนทางออกแบบ
หรือคนทั่วๆไปเข้าใจในงานออกแบมากขึ้นด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: